ตั้งครรภ์ การ์ตูน แม่ตั้งครรภ์ระยะกลางและขั้นตอนของการตั้งครรภ์

ไตรมาสที่สามของการตั้งครรภ์ปกติแบ่ง 40 สัปดาห์ออกเป็นสามเดือนและแต่ละระยะของการตั้งครรภ์เหล่านี้มีความสำคัญต่อทั้งแม่และเด็ก ในทำนองเดียวกันเด็กทารกจะค่อยๆพัฒนาในมดลูกแรกของแม่

การตั้งครรภ์ก่อน

ไตรมาสแรกของการตั้งครรภ์มีลักษณะโดยความคิดถึงเป็นเวลา 12 หรือ 14 สัปดาห์จากรอบประจำเดือนปกติ (อาเจียนและคลื่นไส้) อ่อนเพลียทรวงอกอ่อนโยนและปัสสาวะบ่อยเราแนะนำให้รับประทานอาหารมื้อเล็ก ๆ เป็นประจำเพื่อป้องกันอาการคลื่นไส้อาจมีกิจกรรมอื่น ๆ และช่วงเวลาแห่งการผ่อนคลาย มันเป็นการออกกำลังกายที่ดีที่สุดในขั้นนี้

การเปลี่ยนแปลงลูก

ตาหูจมูกและระบบย่อยอาหารของตัวอ่อนเริ่มก่อตัวหัวใจเริ่มเต้นในระหว่างตั้งครรภ์ตัวอ่อนมีความยาวประมาณ 2.5 ซม. และหนัก 2 กรัม

การตั้งครรภ์ไตรมาสที่สาม

จุดเริ่มต้นของสี่เดือนนับเป็นไตรมาสที่สองของการตั้งครรภ์ ในระหว่างตั้งครรภ์คุณอาจสูญเสียพลังงาน เมื่อคุณป่วยคุณอาจสังเกตเห็นการหลั่งในช่องคลอดเพิ่มขึ้นการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนในร่างกายมดลูกซึ่งมักจะเข้าใจผิดว่าเป็นแรงงานอาจทำให้เกิดอาการปวดหลังและเท้าบวมและข้อเท้า สามารถทำได้รอบช่องคลอดและทวารหนักและควรทำในระยะนี้ของการตั้งครรภ์ สิ่งนี้จะช่วยเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานและมีส่วนร่วมในระหว่างการหดตัวของแรงงาน ขยายสัญญาณขนาดใหญ่ของความกังวลเพื่อให้แม่ได้เห็น มีอาการคันบริเวณท้องเพื่อลดโอกาสเกิดรอยแตกลายในระหว่างตั้งครรภ์

การเปลี่ยนแปลงลูก

ในช่วงเวลาของการตั้งครรภ์ทารกเริ่มเคลื่อนไหวด้วยการพัฒนาของกล้ามเนื้อบานพับลักษณะของเล็บเท้าการพัฒนาอย่างเต็มที่ของหัวใจและการปรากฏตัวของผมจำนวนเล็กน้อยบนหัวคิ้วและขนตา ที่รักความยาวประมาณ 300 กรัมยาว 10 นิ้ว

ไตรมาสที่สามของการตั้งครรภ์

นี่เป็นไตรมาสสุดท้ายของการตั้งครรภ์ยาวนาน 28 ถึง 40 สัปดาห์ แต่คุณแม่อาจใช้เวลานอนไม่หลับเพราะความเจ็บปวดที่พวกเขารู้สึกระหว่างการมาถึงและการคลอดของทารกแรกเกิด การหดตัวของทารกในครรภ์คุณอาจเหนื่อยและสำลักเนื่องจากการเจริญเติบโตของทารกในครรภ์

การเปลี่ยนแปลงลูก

ทารกจะมีขนาดและน้ำหนัก 16 นิ้ว 2,100 กรัมในช่วงปลายไตรมาสนี้และอวัยวะและระบบจะได้รับการพัฒนาอย่างเต็มที่เพื่อสุขภาพของทารก

ในช่วงไตรมาสที่สามของการตั้งครรภ์ทารกเติบโตจากทารกในครรภ์สู่มนุษย์และระบบทั้งหมดได้รับการพัฒนาด้วยระบบเล็ก ๆ ซึ่งเป็นความมหัศจรรย์ของการเกิด

Leave a Comment